Giang Tiểu San/ ZingNews
Tiến sĩ Trần Quí Thanh, nhà sáng lập – CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng giải vàng chất lượng quốc gia mới là lời hồi đáp cho hành trình 25 năm nỗ lực của doanh nghiệp.
Giải thưởng chất lượng quốc gia nằm trong hệ thống giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương. Giải được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 7 tiêu chí của giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) của Mỹ.
7 tiêu chí cụ thể gồm vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, phát triển nguồn nhân lực, quản lý các quá trình và kết quả hoạt động.
Toàn bộ 7 tiêu chí này được hội đồng khoảng 150 chuyên gia – đến từ các ngành công nghiệp, cơ quan chính phủ, các viện nghiên cứu và trường đại học, đánh giá chặt chẽ trong thời gian dài. Đây là những tiêu chí, yêu cầu cơ bản và cần thiết cho viêc cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào.
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường trao giải vàng chất lượng quốc gia cho tiến sĩ Trần Quí Thanh, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát. |
Là một trong 22 doanh nghiệp xuất sắc nhất đạt giải vàng chất lượng quốc gia, tiến sĩ Trần Quí Thanh – nhà sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Tận Hiệp Phát cho biết 7 tiêu chí giải thưởng chất lượng quốc gia rất chặt chẽ. Các tiêu chí này cho thấy tổng quan doanh nghiệp đang và sẽ hoạt động thế nào từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tầm nhìn đội ngũ lãnh đạo, định hướng khách hàng tới kết quả hoạt động, từ đó, doanh nghiệp sẽ nhìn ra những điểm được và chưa được để cải tiến.
“Giải vàng chất lượng quốc gia theo mô hình, tiêu chuẩn thế giới này được coi là thước đo hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp. Nhận giải cũng giống như sự khẳng định rằng đơn vị là tổ chức đang sản xuất, kinh doanh ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng quốc tế”, tiến sĩ Trần Quí Thanh nhận định.
Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát, CEO Trần Quí Thanh. |
Với Tân Hiệp Phát, giải vàng chất lượng quốc gia là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của hơn 4.000 con người. “Giải thưởng này không phải đích đến cuối cùng. Suốt 25 năm qua, Tân Hiệp Phát đã liên tục cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh. Chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển, đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023”, CEO Trần Quí Thanh chia sẻ thêm.
Doanh thu của 75 doanh nghiệp đạt giải chất lượng quốc gia là 106.000 tỷ đồng. Lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỷ đồng. Nộp ngân sách gần 8.000 tỷ. Tạo công ăn việc làm cho hơn 55.000 lao động.
Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, nếu muốn đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển thì nhất định phải nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, năng suất lao động trong từng ngành, từng sản phẩm, từng doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát với đa dạng sản phẩm gồm trà thanh nhiệt Dr Thanh, trà xanh 0 độ, nước tăng lực Number 1… Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đạt chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo. Tập đoàn kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và sở hữu hương vị tự nhiên không chất bảo quản, màu công nghiệp.
Các sản phẩm giải khát của Tân Hiệp Phát đang xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thi trường khó tính như Canada, Anh, Australia, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc…