Đó là chia sẻ của chị Hồ Thị Ngọc – Customer Care Supervisor, người đại diện cho Giá trị Thỏa mãn khách hàng của Tân Hiệp Phát trong chương trình Nhận diện thành viên đại diện cho 7 Giá trị cốt lõi của THP trong năm 2017.
Thỏa mãn khách hàng trong mọi tình huống
Hẹn gặp chị Ngọc vào đầu giờ chiều, khi tôi còn đang lơ mơ đầu óc sau giờ nghỉ trưa thì chị Ngọc đã tươi cười và sẵn sàng cho công việc của buổi chiều. Chị hóm hỉnh chia sẻ: “Mình phải sẵn sàng mọi lúc mọi nơi, để lỡ có khách hàng tìm đến là mình có thể thỏa mãn mọi yêu cầu, đáp ứng khách hàng ngay !”
Mở đầu câu chuyện, chị Ngọc cho biết tiêu chí của mình khi đảm nhận vị trí Customer Care là bằng mọi giá phải đảm bảo thỏa mãn khách hàng để dịch vụ của Tân Hiệp Phát luôn đạt mức tốt nhất. Kinh nghiệm để đáp ứng tiêu chí thỏa mãn khách hàng của chị Ngọc là khi gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến khách hàng thì phải cố gắng mọi cách tìm ra nhu cầu của họ, để từ đó giải quyết nó bằng cái tâm của mình, giúp khách hàng hài lòng nhất có thể.
Đối với chị Ngọc việc đáp ứng “Thỏa mãn khách hàng” sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của công ty, chính vì thế chị luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để hiểu được khách hàng và tìm cách cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Chị Ngọc cho biết: “Đối với tôi, công ty như gia đình thứ 2 của mình, khách hàng của công ty như khách hàng của mình vậy. Chính vì vậy tôi luôn cố gắng đặt tâm huyết vào mọi công việc, coi vấn đề của khách hàng như vấn đề của mình để tìm cách giải quyết tốt nhất!
Giống như mình buôn bán, muốn có tiền thì phải làm sao để khách hàng mua hàng của mình. Muốn khách hàng mua hàng của mình thì phải làm họ hài lòng. Mặc dù thỏa mãn khách hàng nhưng mình phải đáp ứng được quy trình, quy định của công ty nữa!”
“Giá trị thỏa mãn khách hàng đã giúp tôi thành công trong cả công việc kinh doanh của mình”
Đối với chị Ngọc, khách hàng là yếu tố quyết định sự “sống còn” của Tân Hiệp Phát nói riêng và các công ty sản xuất nói chung, chính vì vậy làm gì cũng phải hướng về khách hàng, phải đặt mọi tâm huyết vào khách hàng, làm được vậy thì công ty mới có thể phát triển. Chị luôn tự đặt câu hỏi cho bản thân và công việc như : Tại sao khách hàng lại yêu cầu như vậy? Khách hàng đang bị vướng ở điểm nào?… và tìm cách giải quyết. Nếu đã giải quyết mà khách hàng chưa hài lòng thì phải biết trăn trở để tìm cách giải quyết tốt hơn, đến khi khách hàng hài lòng thì thôi.
Chia sẻ về cuộc sống cá nhân, chị Ngọc cho biết ngoài công việc tại Tân Hiệp Phát chị còn sở hữu một cửa hàng tạp hóa nhỏ tại nhà. Và tại đây chị đã áp dụng giá trị thỏa mãn khách hàng của Tân Hiệp Phát vào công việc kinh doanh cá nhân, từ đó giúp chị có thêm thu nhập.
Chị hóm hỉnh chia sẻ: “Nhờ áp dụng giá trị thỏa mãn khách hàng của Tân Hiệp Phát vào cửa hàng tạp hóa của mình mà tôi bán được hàng hơn. Nhiều khi có khách hàng bực bội hay không hài lòng, tôi lại áp dụng giá trị thỏa mãn khách hàng của công ty vào để giải quyết, ai cũng khen tôi bán hàng có duyên, hiểu nhu cầu của khách và biết chiều khách.
Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được làm việc trong một môi trường có những giá trị cốt lõi rất bổ ích và thực tế, không chỉ trong công việc mà cả cuộc sống. Giá trị thỏa mãn khách hàng đã giúp tôi thành công trong cả trong công việc và kinh doanh cá nhân!”
Nói về dự định trong tương lai tại Tân Hiệp Phát, chị Ngọc cho biết :“Trước mắt tôi muốn chính bản thân mình và đội ngũ nhân viên của tôi sẽ ngày càng thỏa mãn khách hàng hơn, giúp Tân Hiệp Phát hoàn thiện hơn nữa trong dịch vụ khách hàng để ngày càng phát triển hơn !”
Để làm được điều đó chị Ngọc vẫn luôn cố gắng học hỏi, nỗ lực mỗi ngày và truyền đạt đến nhân viên nhiều hơn. Dẫu biết con đường phía trước còn lắm gian nan nhưng với ý chí và nghị lực của mình, tôi tin chị Ngọc sẽ làm được, bởi bên cạnh chị vẫn luôn có đồng nghiệp, có Ban Giám đốc của Tân Hiệp Phát luôn quan tâm và tạo điều kiện hết mình để chị cũng như mỗi CB CNV Tân Hiệp Phát có điều kiện phát triển tốt nhất.
Lê Đình Lâm