Hoàng Xuân Bách/ Nhà máy Number One Hà Nam
—–
Tháng 5, tháng khắc nghiệt nhất của mùa hè miền Bắc với cái nóng gay gắt và oi bức nhất từ trước tới nay. Thế nhưng nó không thể làm giảm đi không khí sục sôi sản xuất và bán hàng của CBCNV nhà máy Number One Hà Nam vào thời gian cao điểm mùa hè.
Dưới cái nắng trên 40oC các nhân viên bảo vệ, an ninh miệt mài điều tiết những chiếc xe Container xếp thành hàng dài ngay ngắn để chờ vào lấy hàng là hình ảnh đầu tiên mà mọi người có thể thấy khi đi ngang qua nhà máy Number One Hà Nam. Hình ảnh này tạo nên một hiệu ứng rất tích cực, thôi thúc chúng tôi nỗ lực hơn để làm sao sản xuất tốt, xuất hàng nhanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đi vào sâu bên trong là hình ảnh các cô làm vườn phải căng bạt để tránh nóng và trang phục trên người y như những “Ninja Lead” của các clip trên Internet nhưng vẫn thoăn thoắt cắt đám cỏ dưới chân. Nhân viên lái xe tranh thủ ngoài thời gian đưa đón cấp trên để dọn những đám cỏ lau cao vút với mong muốn tạo một khuôn viên đẹp đẽ trong mắt khách hàng.
Khu vực hối hả và sôi nổi nhất có lẽ là kho Thành phẩm. Tôi ngạc nhiên với kỹ năng điều khiển xe nâng thuần thục từ Mr Điệp – Giám sát Vận tải, một người quen với công việc điều phối hơn là điều khiển trực tiếp 1 chiếc xe nâng. Mr Điệp đã nhiệt tình hỗ trợ cấp dưới, đóng góp để phát huy đội ngũ theo năng lực có thể, nhằm đảm bảo đạt mục tiêu chung. Làm tăng ca trong thời gian cao điểm này là một việc quá quen thuộc với bản thân những nhân viên Kho và cả những người thân trong gia đình họ. Tôi chợt nghĩ có lẽ họ cũng thèm một cảm giác quây quần bên bữa cơm tối với gia đình nhưng họ đã tạm gác lại vì ai cũng nhận thấy vai trò trách nhiệm của mình trong kết quả của đội, coi trọng và bảo vệ lợi ích của tổ chức lên trên hết. Tôi nhớ có lần anh Hùng – Trưởng bộ phận Kho đặt mì tôm cho bữa tăng ca vào buổi tối tôi có hỏi: “Sao anh không đặt cơm để họ ăn cho chắc dạ?”
Anh Hùng trả lời: “Mì tôm có lẽ là thứ dễ ăn với mọi người em ạ và ai cũng cũng muốn kết thúc bữa ăn thật nhanh vì ngoài kia còn có nhiều tài xế lái xe đang chờ đợi – những người đưa sản phẩm của chúng ta đến gần hơn với người tiêu dùng. Nó tạo thành động lực và niềm hứng khởi để các anh em làm tốt công việc của mình cho họ dù lúc này ai cũng đã đã thấm mệt.”
Với lượng xuất hàng trong tháng 5/2018 tăng 61.35% so với tháng 4/2018 đủ để nói lên sự cố gắng của họ là như thế nào. Bên cạnh sự hết mình trong công việc của từng thành viên là việc cải tiến khu vực dành cho các tài xế, khách hàng được trang bị ghế xếp ngả lưng. Trong khi đợi bốc hàng, các anh tài xế có thể nghỉ ngơi thư giãn ở phòng điều hòa với những ly nước mát lạnh. Và tôi cho rằng với sự quan tâm, chăm sóc đó đến những khách hàng “bà chằn” nhất cũng phải hài lòng.
Đó là những hình ảnh mà khách hàng có thể nhìn thấy được, nhưng đằng sau đó, điều làm tôi ấn tượng nhất là những chiếc áo lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi của bộ phận Sản xuất trong thời điểm nắng nóng thế này. Nếu bước ra khỏi văn phòng điều hòa mát lạnh sẽ cảm nhận cái nóng khủng khiếp, khiến những chiếc áo chưa kịp khô dưới thời tiết khắc nghiệp của miền Bắc. Quan tâm đến các anh em tại khu vực sản xuất, Giám đốc Nhà máy Hồ Hiền Phi đã trang bị các quạt mát để xoa dịu cơn nóng mùa hè, mang lại điều kiện thuận lợi cho mọi người làm việc.
Có lẽ “hot” hơn cả là những nhân viên vận hành line CSD, họ thực sự là những chiến binh. Mà những chiến binh này có cả những nhân viên văn phòng như anh Tuấn – ISO HACCP, anh Đạt – Thư ký Giám đốc Nhà máy … Sự nhiệt huyết của họ đã lôi cuốn những bộ phận khác và chẳng có gì lạ khi nhân viên phòng HR & Admin, văn phòng giám đốc nhà máy và Bảo trì nhà xưởng cùng xuống hỗ trợ những công việc cần thiết. Nhân viên kho MRO đã về nhà rồi lại quay lại nhập/ xuất hàng dù đã quá 21h để có vật tư phục vụ sản xuất. Nhân viên QA/QC liên tục kiểm soát chất lượng. Nhân viên Kỹ thuật luôn túc trực để đảm bảo việc sản xuất được thông suốt….
Điều tôi tự hỏi là tại sao tất cả họ đều có một bầu nhiệt huyết, một khí phách, một tinh thần mạnh mẽ, một không khí hăng say đến như vậy? Có phải là những buổi chia sẻ, truyền sức mạnh từ Giám đốc khối Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Nhà máy – Lê Hồ Hiền Phi cùng với sự quan tâm động viên của các trưởng phòng. Hay là do họ đã ngấm dần “Giá trị cốt lõi” qua lớp mồ hôi khi khoác lên mình chiếc áo Number One, chiếc áo Tân Hiệp Phát.
Chúng tôi hiểu rằng thành công hay thất bại là do chính nỗ lực từ bản thân chúng tôi. Nhà máy Hà Nam có thành công hay không? THP có đạt mục tiêu hay không? Có vươn tầm Châu Á hay không thì đều có vai trò và trách nhiệm của chúng tôi ở trong đó.
Chúng tôi tin rằng khi “Giá trị cốt lõi – Làm chủ trong công việc” đã thấm vào trong huyết quản thì cho dù có những khó khăn, thách thức đến đâu chúng tôi cũng sẽ vượt qua. Và chúng tôi luôn tự hào mình là thành viên của Tân Hiệp Phát.
Hoàng Xuân Bách