“Không phải do mình thấy các bộ phận ngại nhận công cụ cải tiến (CCCT) mà mình không mạnh dạn phát. Quan trọng là cách phát của mình, mình phải đồng hành cùng phòng ban đó để nhận diện điểm cần cải tiến và giúp sự tương tác, phối hợp của các phòng ban ở Tân Hiệp Phát ngày càng tốt hơn”, đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thượng Uyển – Khối HRBP. Chị Uyển là một trong số 3 nhân viên tại Tân Hiệp Phát nhận giải Nhân viên phát hành nhiều CCCT nhất quý 3/2018 với 21 CCCT.
Khi biết mình nhận được giải này chị Uyển cũng khá bất ngờ vì không nghĩ mình là người phát hành nhiều CCCT nhất. “Khi có thống kê bên QA mình mới biết vì khi phát CCCT mình chỉ suy nghĩ đơn giản là phải cải tiến liên tục, mỗi ngày, điều gì chưa phù hợp thì mạnh dạng nhận diện và phối hợp tất cả các nguồn lực có thể có để cùng cải tiến”, chị Thượng Uyển cho biết.
Theo chị cho biết tại phòng ban mình, chị luôn khuyến khích nhân viên sáng tạo, nhận diện CCCT được phát hành. Bên cạnh đó KPI của nhân viên cũng được đo bằng số lượng ý tưởng cải tiến, ít nhất 1 tháng có 1 ý tưởng cải tiến cho 1 người. Trong số những CCCT do chị Uyển phát, cũng có những lần dành cho cấp trên của mình. Khi được hỏi chị có ngại khi phát hành những CCCT này không thì chị thẳng thắn nói: “Không phải vì mối quan hệ và cấp bậc mà mình không mạnh dạn nhận diện những vấn đề còn vướng mắc. Vì công ty mình vận hành minh bạch và có tính hệ thống nên CCCT là một cơ chế phản hồi chính thống”. Chị cũng chia sẻ quan điểm rằng nhận diện vấn đề để cải tiến là điều cần thiết để giúp tổ chức phát triển bền vững, giúp cải tiến dịch vụ của HRBP và cung cấp cho khách hàng bên ngoài.
Chị Trần Thị Mỹ Lãnh, phòng QA, là người nhận giải thưởng này trong 2 quý liên tục của năm nay (quý 2 và quý 3/2018). Chị cũng cho biết rằng khi phát CCCT, chị chỉ nghĩ đến những điểm thấy chưa phù hợp và phát CCCT để mọi người cùng có cơ hội cải tiến.
Bên cạnh đó, trong top 3 nhân viên nhận thưởng còn có chị Phạm Thị Thanh Thủy, phòng Pháp chế. Chị Thủy chia sẻ rằng: “Chúng ta phải thay đổi suy nghĩ của mình về CCCT, không phải mình phát CCCT vì mình ghét mà là vì mình mong muốn quy trình đó, vấn đề đó được cải tiến tốt hơn, giúp hệ thống vận hành thuận lợi hơn”.
Nhân viên phát hành nhiều CCCT trong quý là giải thưởng nhằm ghi nhận và khuyến khích nhân viên chủ động phản hồi, đóng góp ý kiến kịp thời đến khách hàng nội bộ nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Ở Tân Hiệp Phát, CCCT là nét văn hóa phản hồi đặc biệt và mang đến nhiều giá trị cho công ty. Đây chính là công cụ giúp môi trường làm việc luôn được cải tiến. Có thể phát hiện kịp thời những lỗi sai, để tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Kênh phản hồi này giúp sự phối hợp giữa các phòng ban hiệu quả hơn, các vấn đề vướng mắc khi vận hành hệ thống sẽ được giải quyết triệt để hơn. Ngoài ra, CCCT cũng giúp nhân viên sáng tạo hơn trong công việc, tích lũy các cải tiến nhỏ trong chuyên môn hằng ngày sẽ đóng góp cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. |
Lê Châu