Lâm Nguyễn/ Khối ICS
—–
THP ngày 10 tháng 10 năm 2050,
Sắp tới ngày kỉ niệm công ty 15/10, không khí khối Sales thật khẩn trương. Từ ngày nhận chỉ thị của CEO mở rộng thị trường lên Mặt Trăng, thách thức tăng gấp bội mà đợt thi đua lập thành tích nhân ngày thành lập công ty càng làm anh em áp lực đến ngộp thở.
“Chúng ta phải tăng độ phủ. Đó là ưu tiên số một trong khi Pepsic và Cocac chưa kịp ra tay….”, tiếng của nữ CDD Ngọc Bích vang lên sang sảng. Ở cái tuổi gần 70 mà sếp Bích vẫn còn giữ được thần thái như vậy thật đáng nể – đâu ra đó, uy lực và mạnh mẽ. Sếp phân tích tổng quan thị trường, điểm mạnh, điểm yếu của Tân Hiệp Phát và của các đối thủ khúc chiết rõ ràng. Các đặc thù của môi trường kinh doanh của Mặt trăng khác Trái đất đều được nêu ra và mổ xẻ. Các vị tướng vùng phản biện rất quyết liệt làm cho cuộc họp sôi nổi hẳn. Phía trên cao, cựu CEO đang nhìn xuống người con gái và đám hậu bối với đôi mắt cương nghị và thân thương như thường ngày…
Nắng chiều dần tắt, buổi họp kết thúc trong tiếng hô vang “Chúng ta là ai? Chúng ta là Tân Hiệp Phát. Chúng ta làm được không? Được, hiệu quả. Được, hiệu quả. Được, hiệu quả.” Đã gần 70 năm nay, cái văn hóa tuyệt vời đầy máu lửa này vẫn vậy thấm nhuần từ trên xuống dưới. Đó là lí do thật giản dị mà thật thuyết phục vì sao tập đoàn này vẫn còn tồn tại sau 70 và cả trăm năm sau…
Lâm Nguyễn