Theo nghiên cứu của Nielsen về ngành hàng thực phẩm và nước giải khát, doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang chiếm ưu thế ở thị phần nội địa với gần 70%.
Lý giải thực tế này, nhiều doanh nghiệp cho rằng, sở dĩ doanh nghiệp nội vẫn giữ được lợi thế thị phần trong ngành hàng thực phẩm và nước giải khác vì xu hướng sử dụng sản phẩm nước giải khát đã có sự thay đổi.
Theo đó, hiện người tiêu dùng có xu hướng giảm sử dụng sản phẩm có gas và chuyển sang sử dụng sản phẩm nước ép trái cây, nước không gas, trà pha sẵn, sữa và sản phẩm sữa các loại…
Những sản phẩm nước ép như cam, táo, chanh dây, cà chua, ổi, đào… của các thương hiệu Vinamilk, Tân Hiệp Phát, Trung Nguyên, Chương Dương… đang dẫn đầu mức độ ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng hiện nay. Được biết, hiện bình quân người Việt tiêu thụ nước giải khát gần 30 lít/người/năm.
(Hoàng An/Saigongiaiphong Online)