Từ trước đến nay câu chuyện doanh nghiệp làm từ thiện là vấn đề không còn mới, đây là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và gia đình họ, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung. Tuy nhiên, tại Tân Hiệp Phát, việc làm từ thiện chưa bao giờ được xem là “cam kết” mà luôn gắn liền với hai chữ “trách nhiệm”.
Những việc làm từ thiện không chỉ thể hiện văn hóa doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm gắn với cộng đồng, xã hội. Khi nhắc đến Tân Hiệp Phát, người ta không chỉ nghĩ đến một trong những Tập đoàn nước giải khát lớn nhất Việt Nam với các sản phẩm chất lượng, gắn liền với đời sống hàng ngày của người tiêu dùng Việt, Tân Hiệp Phát còn là doanh nghiệp gắn liền với các chương trình như Lục lạc vàng, Nhịp cầu ước mơ, Cùng em đến trường… cùng hàng nghìn chiến dịch từ thiện, quỹ học bổng lớn nhỏ trên khắp cả nước.
Tháng 10/2017, miền Trung Việt Nam hứng chịu hậu quả nặng nề từ mưa bão, trong khi các phương tiện truyền thông đang liên tục đưa tin về tình hình mưa bão, thống kê thiệt hại thì tại Tân Hiệp Phát chiến dịch quyên góp đã bắt đầu.
Ngay sau đó, trong sự kiện kỷ niệm 23 năm thành lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát – 15/10, lãnh đạo Tập đoàn cùng cán bộ công nhân viên, đối tác, khách mời đã có hoạt động quyên góp để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung.
Song song đó, các chương trình từ thiện thường niên vẫn được Ban giám đốc Tân Hiệp Phát quan tâm và theo dõi sát sao, gần đây nhất buổi lễ trao tặng cặp bò của chương trình Lục Lạc Vàng đã được tổ chức tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
Hay người ta vẫn thấy Tân Hiệp Phát đồng hành cũng những cây cầu trên khắp mọi miền tổ quốc. Vừa rồi, số thứ 4 mùa 3 của chương trình Nhịp Cầu Ước Mơ đã về với bà con huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau với sự tranh tài của hai xã Viên An Đông và Tân Ân Tây. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19:30 Chủ nhật cuối cùng của tháng 12 trên kênh truyền hình Let’s Viet.
Từ bao đời nay, từ thiện luôn là một hành động đẹp đẽ trong truyền thống Việt Nam, từ các cá nhân đến các doanh nghiệp đều hưởng ứng tinh thần này một cách mạnh mẽ. Trong thời kinh tế mới, Tân Hiệp Phát không chỉ là một doanh nghiệp sản xuất giỏi, làm kinh tế tốt mà còn quan tâm hết mình đến các hoạt động từ thiện. Nó thể hiện văn hóa tốt đẹp của Tân Hiệp Phát, góp phần làm cho Tập đoàn bước thêm một bước tiến mới, tạo được sự ủng hộ, tin yêu từ người tiêu dùng.
Lê Đình Lâm