‘Nâng tầm dịch vụ’ là một trong những chiến lược phát triển quan trọng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP). Trong đó, Tập đoàn chú trọng đến hai giá trị cốt lõi: “Thỏa mãn khách hàng” và “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”.
“Cái tầm” của doanh nghiệp bắt đầu từ “cái tầm” của lãnh đạo và đội ngũ nhân viên
Thực tiễn đã chứng minh “cái tầm” của doanh nghiệp phải bắt đầu từ “cái tầm” của chính lãnh đạo và đội ngũ quản lý. Chính vì vậy, đó cũng là lý do Ban Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát triển khai khóa huấn luyện ‘Thay đổi mô thức quản lý và lãnh đạo – Middle Manager & Leader Mindset’ dành cho cấp quản lý và nhân viên. Khóa học đã mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ và giá trị cho nhân viên THP.
Với phương châm, mỗi người đều là nhà lãnh đạo cho chính cuộc đời mình, khóa học Thay đổi mô thức quản lý và lãnh đạo không chỉ dành cho cấp quản lý mà còn dành cho mỗi nhân viên THP. Ban Giám đốc kỳ vọng sau khóa học, mỗi nhân viên có thể hoàn thiện và phát triển khả năng lãnh đạo của mình.
Ngoài những bài học về lãnh đạo và tổ chức doanh nghiệp, khóa huấn luyện còn mang đến những bài học về phương pháp kiểm soát cảm xúc, tổ chức và quản lý những mối quan hệ trong cuộc sống như gia đình, họ hàng và lãnh đạo chính bản thân. Đây chính là chìa khóa cho mỗi thành viên THP khám phá năng lực bản thân, xây dựng tư duy tích cực và tạo động lực cho chính mình.
Và khi từng nhân viên có thể thay đổi tư duy tích cực, hướng đến mục tiêu chung của Tân Hiệp Phát thì đó chính là khởi đầu cho việc nâng tầm dịch vụ của toàn công ty và tối đa hóa giá trị Thỏa mãn khách hàng.
THP hướng đến cấp độ lãnh đạo Phát triển con người
Trong 6 cấp độ lãnh đạo, hiện tại đa số các quản lý của THP đang trong giai đoạn phát triển theo cấp độ lãnh đạo Năng suất làm việc. Tức là quản lý, lãnh đạo triển khai kế hoạch KPI cho nhân viên, quan sát năng lực và phản hồi, tạo môi trường làm việc hiệu quả cho cấp dưới,… Tuy nhiên, với tư duy không ngừng cải tiến, Ban lãnh đạo Tân Hiệp Phát luôn mong muốn hướng mô thức quản lý và cấp độ lãnh đạo phải đạt cấp độ cao hơn, đó là Phát triển con người. Để làm được điều đó thì đội ngũ Quản lý luôn đóng vai trò quan trọng. Bởi vì, lãnh đạo tốt sẽ là điều kiện giúp đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả, gắn kết. Đó cũng là điều kiện tiên quyết giúp Tân Hiệp Phát phát triển bền vững. Theo đó, người quản lý, lãnh đạo phải có năng lực truyền đạt tốt, huấn luyện cấp dưới, tạo cơ hội cho nhân viên phát triển.
Thông qua những trò chơi, những bài thực hành, Leader Mindset mang đến những bài học về mô hình hành vi tổ chức, nhận diện 6 cấp độ lãnh đạo, giá trị và năng lực nhà lãnh đạo,… Chia sẻ về trải nghiệm tại khóa học, Chị Hồng Thanh, khối CDD, cho rằng thông qua lớp học, các thành viên sẽ hiểu thêm về vai trò, trách nhiệm của một người lãnh đạo, làm sao để quản lý nhân viên hiệu quả nhất và cách hợp tác các phòng ban hiệu quả hơn.
Cùng với chương trình UP Your Service, khóa huấn luyện Thay đổi mô thức quản lý và lãnh đạo – Middle Manager & Leader Mindset, là hai khóa đào tạo ứng dụng quan trọng được triển khai trong thời gian tới tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát. |
Lê Châu