Trước kia, tôi là một người rất nóng tính, ngang bướng và không bao giờ biết lắng nghe người khác,có những việc rõ ràng mình sai trái nhưng tôi vẫn không nhìn nhận ra, và lúc nào cũng cho rằng mình là người đúng. Chính vì thế cuộc sống gia đình nhỏ của Tôi đôi lúc cũng khá căng thẳng, mệt mỏi.
Vì luôn cho là mình đúng và cảm thấy mình đã làm toàn vẹn trách nhiệm với gia đình, bản thân luôn luôn nghĩ mình hoàn hảo nên lúc nào cũng với lăng kính chỉ trích, phán xét và đòi hỏi người khác mà chưa bao giờ dừng lại, tự hỏi mình đang ở đâu? Liệu rằng người thân của mình có đang hạnh phúc với những gì mình làm cho họ hay không? …..
Và việc đó cứ kéo dài dai dẵng theo năm tháng cho đến ngày 1 tháng 10 năm 2015. Tôi vô cùng may mắn khi được cấp trên hướng dẫn cùng tham gia xây dựng chương trình CSI – Customer Survey Index (khảo sát mức độ thỏa mãn khách hàng), sau khi được cấp trên chia sẻ mục đích thực hiện khảo sát CSI, cách thức xây dựng tiêu chuẩn, cách thức thực hiện khảo sát, sau khi có kết quả mình sẽ thực hiện hành động khắc phục, phòng ngừa, cải tiến liên tục….
Sau đó, khi áp dụng nhiều lần tại Bộ Phận kết quả tiến triển khá tốt, Tôi bất chợt nhớ và suy ngẫm lại những câu chuyện mà mình đã hành xử không tốt với người thân trong gia đình của mình, mà bản thân mình chưa bao giờ biết cảm nhận của họ như thế nào và cứ thế từng thước phim chậm cứ tái hiện về trong tâm trí của tôi, và tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng, áp dụng mô hình CSI mà tôi được học tập tại Tân Hiệp Phát vào đời sống gia đình mình.
Tôi thường xuyên chủ động tìm kiếm khảo sát “ khách hàng” là những người thân yêu trong gia đình mình. Mặc dù tôi rất yêu thương họ, nhưng đã từ lâu rồi tôi tự mặc nhiên họ “là người thân” và tôi tự nhủ mình đã hoàn hảo. Nhưng nhớ lại lần chủ động khảo sát lấy ý kiến đầu tiên tôi thật rất bất ngờ, dịch vụ của mình tự cho là “hoàn hảo” nhưng trong mắt khách hàng nó thật là “khá tệ”.
Thật may mắn áp dụng kịp thời, và cho đến bây giờ sau hơn 4 năm gia đình tôi lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, ai cũng muốn mình ngày càng tốt hơn để “hài lòng khách hàng” của mình. Và cứ thế không những một mình Tôi áp dụng CSI mà tất cả người thân trong gia đình nhỏ của Tôi ai cũng hiểu và áp dụng, luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, luôn luôn quan tâm đến “khảo sát, lấy ý kiến khách hàng để cải tiến không ngừng”, ông xã của Tôi cũng có nhiều thay đổi tốt hơn, từ các việc nhỏ nhất đều mong muốn giúp vợ con của mình.
Qua đó tôi đã nhận thức được rằng “sự hài lòng và thỏa mãn của khách hàng trong tất cả lĩnh vực đều rất quan trọng”, nếu ai không làm hài lòng khách hàng không sớm thì muộn ắt hẳn sẽ thất bại”.
Một lần nữa tôi xin cảm ơn những gì tôi đã được học tập tại Tân Hiệp Phát không những giúp ích cho tôi trang bị kiến thức áp dụng trong công việc hàng ngày, nâng cao năng lực bản thân mà còn áp dụng trong cuộc sống gia đình. Xin được cảm ơn Ban Giám Đốc, Cấp trên, đồng nghiệp đã luôn đào tạo, chia sẽ, đồng hành cùng nhau để ngày càng nâng cao năng lực, đáp ứng mục tiêu trong công việc cũng như mục tiêu trong cuộc sống với một tinh thần “Không gì là không thể”.
Đỗ Thị Kim Thảo – Nhà máy Bao Bì