0937-476-921 219 Đại Lộ Bình Dương, Thanh Phố Thuận An, Bình Dương T2 - T7: 8.00 - 17.00. Chủ nhật: Nghỉ

[Bình Dương] Chuyên Viên Thủ Tục Hải Quan/ Customs Clearance Specialist

Giá trị THP mang lại

5 giá trị mà môi trường làm việc tại THP
+ Thành tích – Đam mê
• Thành tích của tôi được đánh giá công bằng và rõ ràng, không thiên vị
• Môi trường này tạo cơ hội để tôi thực hiện những gì tôi đam mê
+ Phát triển – Ảnh hưởng
• Tôi được tạo điều kiện để tôi phát triển
• Tôi thấy công việc của tôi đóng góp tạo giá trị cho Công ty & đồng đội của tôi thành công
+ Tư duy cải tiến – Sáng tạo
• Tôi được tạo điều kiện sáng tạo trong việc thực hiện công việc
• Công ty triển khai các chương trình mới mang giá trị đến cho nhân viên & khách hàng
+ Văn hóa làm việc – Xây dựng mối quan hệ
• Văn hóa làm việc giữa đồng nghiệp & cấp trên hành xử với nhau & với tôi theo giá trị Cốt lõi Công ty
• Tại môi trường làm việc với đồng nghiệp: cởi mở, hợp tác, quan tâm lẫn nhau
+ Lãnh đạo – Tôn trọng
• Sếp lắng nghe, thấu hiểu, hỗ trợ & dẫn dắt sự phát triển của tôi & đồng đội
• Công ty muốn lắng nghe để tạo điều kiện cho tôi hoàn thành công việc tốt hơn


Mục đích công việc

1. Thực hiện tiếp nhận, khai báo thủ tục hải quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu của công ty nhằm đảm bảo các hồ sơ thủ tục đúng, đủ và chính xác theo quy định của nhà nước

  • – Tiếp nhận thông tin đơn hàng thực hiện  thủ tục khai báo Hải Quan theo đúng quy định của cơ quan chức năng nhà nước.
  • – Kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của chứng từ tiếp nhận: C/O, invoice, packing list, hợp đồng, bảo hiểm, B/L…). Xác định mã HS code cho các mặt hàng xuất nhập khẩu
  • – Khai báo hải quan: thông quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu, xử lý các vấn đề phát sinh với cơ quan hải quan và các cơ quan có liên quan đến hồ sơ khai báo.
  • – Kiểm soát các chi phí hải quan, vận tải, giám định, …
  • – Thực hiện khai báo C/O cho hàng xuất khẩu đúng thời gian cam kết với khách hàng

2. Thực hiện theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa từ cửa khẩu về công ty và ngược lại nhằm đảm bảo đúng kế hoạch công ty

  • – Lập file theo dõi tình trạng đơn hàng đã được xác nhận từ khách hàng.
  • – Gửi kế hoạch xuất – nhập hàng cho các bộ phận liên qua: an ninh, kế hoạch, kho, vận chuyển, kiểm tra chất lượng…để các bộ phận cùng phối hợp
  • – Theo dõi tiến độ quá trình vận chuyển hàng hóa từ cửa khẩu về công ty và ngược lại
  • – Báo cáo những rủi ro có thể phát sinh về tiến độ cho cấp trên để xử lý

3. Thực hiện đại diện Công ty liên hệ, làm việc với hải quan và các cơ quan  khác ( VCCI, kiểm dịch thực vật, hãng tàu, đại, lý hãng tàu, các cảng XNK…) nhằm đảm bảo các hồ sơ được đầy đủ và thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu

  • – Thực hiện liên hệ với các cơ quan thẩm quyền ( VCCI, kiểm dịch thực vật, hãng tàu, đại, lý hãng tàu, các cảng XNK…) để hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để hàng hóa xuất nhập khẩu của công ty đầy đủ đúng theo quy định pháp luật
  • – Liên hệ với các cơ quan nhà nước, cơ   quan giám định, Giám sát quy trình đóng hàng của công ty, sắp xếp hạ bãi cont   xuất, kéo cont nhập về kho theo đúng lịch trình thời gian và lưu cont cho phép

4. Ghi nhận, rà soát & đánh giá hiện trạng trong quá thực hiện các thủ tục XNK,  nhận diện rủi ro & đề xuất giải pháp quản lý rủi ro đến cấp trên và các bên liên quan để cải tiến các chính sách/quy trình/ quy định… của khối nhằm nâng cao hiệu quả trong vận hành, thỏa mãn khách hàng.

5.  Tham vấn cho cấp trên các quy định mới liên quan đến thủ tục hải quan: thuế,bảo hiểm, hạn ngạch…


Các điều kiện cần có

  • – Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên chuyên ngành xuất nhập khẩu, ngoại thương, thương mại quốc tế, kế toán..
  • – Nằm vững các quy định của nhà nươc về thủ tục hải quan, XNK hàng hóa, trình tự thủ tục để thông quan lô hàng, khai báo trị giá.
  • – Kinh nghiệm giao hàng hóa tại cảng, cửa khẩu.
  • – Sử dụng tốt phần mềm khai quan điện tử …
  • – Tiếng Anh giao tiếp tốt
  • – Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực XNK
  • – Có tinh thần trách nhiệm, trung thực, nhanh nhẹn.