Mô tả công việc:
– Đảm bảo 100% đội ngũ bán hàng và quản lý bán hàng được xác định nhu cầu và lập kế hoạch đào tạo nhằm mục tiêu nâng cao năng lực, phát triển đội ngũ để đạt mục tiêu kinh doanh
+ Thực hiện kiểm tra, đánh giá, báo cáo kết quả về KPIs, tính tuân thủ của nhân viên bán hàng và quản lý bán hàng để làm xác định nhu cầu và kế hoạch đào tạo phát triển nâng cao năng lực đội ngũ.
+ Triển khai và thực hiện hoặc cung cấp các tài liệu đào tạo, huấn luyện cho đội ngũ quản lý bán hàng
– Đảm bảo 100% các KPIs, SOG được tổng hợp, phân tích, đánh giá so với mục tiêu để tìm ra các nguyên nhân không đạt đưa ra các biện pháp cải thiện nhằm đạt mục tiêu kinh doanh
+ 100% KPIs, sản lượng bán hàng theo khu vực, khách hàng, kênh được tổng hợp, đánh giá so với YAGO/YTD/AOP/Target để xác định tìm các nguyên nhân không đạt và chuyển đến các bộ phận liên quan thực hiện kế hoạch bù GAP. Đồng thời làm cơ sở dữ liệu cung cấp cho các bộ phận liên quan tính lương/thưởng hoặc chế tài
+ 100% SOG được phân tích đánh giá hàng tháng/quý/năm so với AOP để tìm ra nguyên nhân không đạt để chuyển đến các bộ phận/khối liên quan thực hiện kế hoạch bù GAP.
+ Thực hiện chia chỉ tiêu bán hàng cho NPP/C1/SA/MT/Sales Team hàng tháng theo quy trình/chính sách
– 100% các khiếu nại khách hàng thuộc Sales được xử lý theo quy trình chính sách. Đồng thời đánh giá sự thỏa mãn khách hàng.
+ Phối hợp bộ phận liên quan để lập kế hoạch xử lý các khiếu nại khách hàng thuộc Sales với mục đích thỏa mãn và tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng (bao gồm các đối tượng: NPP, ĐL, KA, Outlets, SLM, và đổi trả sản phẩm).
+ Triển khai thực hiện đánh giá sự thỏa mãn khách hàng (bao gồm các đối tượng: NPP, ĐL, KA, Outlets, SLM, và đổi trả sản phẩm) hàng tháng/hàng quý
– Tổ chức và triển khai đánh giá tính tuân thủ của các hoạt động bán hàng của đội ngũ NVBH, quản lý bán hàng, khách hàng
+ 100% các hoạt động của đội ngũ bán hàng, quản lý bán hàng liên quan đến tính tuân thủ phải được đánh giá và tìm ra nguyên nhân để gởi kết quả báo cáo đến cấp trên và các bộ phận liên quan để có kế hoạch cải thiện
+ 100% kết quả audit/ đánh giá tại NPP, khách hàng MT, SA, điểm bán lẻ và hình ảnh trên hệ thống được thực hiện đúng theo quy định/chính sách của Công ty.
+ Đảm bảo các rủi ro bất thường/vi phạm của đội ngũ bán hàng ngoài thị trường được tổng hợp và báo cáo đến Cấp trên đầy đủ & đúng thời gian quy định.
– 100% các vị trí trong phạm vi phụ trách phải có quy trình/ HDCV và có kế hoạch lập quy trình/HDCV được duyệt, thực hiện lập theo đúng kế hoạch
+ Rà soát chỉnh sửa và ban hành các quy trình, chính sách, quy định, hướng dẫn công việc để cấp dưới thực hiện tuân thủ
+ Đào tạo, hướng dẫn và giám sát nhân viên tuân thủ quy trình, quy định, hướng dẫn công việc
– Đảm bảo cấp độ chăm sóc khách hàng đạt cấp độ mơ ước. Tỷ lệ tuân thủ ≥ 95% và 5% không tuân thủ đảm bảo không tái diễn
+ Cấp quản lý chịu trách nhiệm năng lực của nhân viên, giám sát tuân thủ nhân viên và nếu nhân viên không tuân thủ thì cấp quản lý sẽ liên đới chịu trách nhiệm
– Xây dựng đội ngũ kế thừa và phát triển THP Family Pool
+ Thiết lập IDP và đào tạo phát triển nhân viên theo IDP được duyệt
+ Phát triển nhân viên của bộ phận mình quản lý vào THP Family Pool đảm bảo chỉ tiêu hàng năm được giao.
+ Đảm bảo ứng viên nhân sự kế thừa phải nắm và vận hành được hướng dẫn công việc tại vị trí kế thừa.
Yêu cầu:
Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng cho văn bản, báo cáo, trình bày, phân tích, lập kế hoạch. Kỹ năng Excel tốt, kỹ năng phân tích.
Anh Văn giao tiếp
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương trong lĩnh vực FMCG
Có kiến thức trong hệ thống phân phối trong ngành FMCG
Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong việc điều hành nhân viên ngoài thị trường
Kỹ năng giao tiếp, trình bày tốt
Kỹ năng lập kế hoạch và ra quyết định
Kỹ năng tổ chức và quản lý công việc
Kỹ năng phân tích và giả quyết vấn đề